Apple muốn tất cả các ứng dụng iOS phải có hỗ trợ tai thỏ kể từ tháng 7/2018

Từ tháng 7 tất cả các nhà sản xuất phát triển ứng dụng iOS phải cập nhật ứng dụng của họ để tối ưu nó với màn hình tai thỏ của iPhone X.

Apple Muon Tat Ca Cac Ung Dung Ios Phai Co Ho Tro Tai Tho Ke Tu Thang 7 2018 01

Thong bản thông báo mà Apple gửi đến các nhà ứng dụng ngày 8/5 có nội dung : “ Bắt đầu từ tháng 7/2018, tất cả các bản cập nhật ứng dụng iOS được gửi tới App Store phải được xây dựng với SDK Ios 11 và hỗ trợ hệ màn hình Super Retina của iPhone X”.

Đây thực sự là một thông tin tốt đối với người dùng iPhone X, smartphone của họ sẽ có thêm nhiều ứng dụng hỗ trợ màn hình notch, giúp tối ưu diện tích của màn hình. So với các đời máy khác thì đây chính là ưu thế của iPhone X.

Trước đó Apple cũng từng yêu cầu các ứng dụng phải được hỗ trợ phần notch mới được gửi lên trên App Store. Giờ đây tất cả các bản cập nhật cũng phải làm tương tự. Các nhà phát triển phải đảm bảo ứng dụng của họ hỗ trợ màn hình iPhone X trước khi phát hành bản cập nhật. Nếu không đáp ứng các tiêu chí này thì các ứng dụng sẽ không bao giờ có phiên bản mới.

Apple Muon Tat Ca Cac Ung Dung Ios Phai Co Ho Tro Tai Tho Ke Tu Thang 7 2018 02

Hồi tháng 9/2017 Apple giới thiệu đến người dùng chiếc iPhone X, và chiếc smartphone này bị phàn nàn nhiều về vết khuyết đen trên đỉnh. Đối thủ của nó Samsung còn có hẳn một clip riêng nói về vấn đề này.

Tuy vậy sau khi iPhone X ra đời đã có rất nhiều hãng sản xuất điện thoại Android làm theo như : Zenfone 5, OnePlus 6, Huawei P20,… Phía Google vẫn chưa có chính sách dành riêng cho các nhà phát triển để có thể tối ưu hóa không gian hiển thị cho kiểu màn hình mới như iOS.