Mẹo nhỏ tắt Wi-Fi và Bluetooth trên iOS 12 chỉ với một thao tác

Nhờ một ứng dụng mới trên iOS 12, thao tác tắt Wifi, Bluetooth trên iPhone hoặc iPad giờ đây không còn rườm rà như trước. Các bạn vẫn có khả năng tắt Wifi hoặc vô hiệu hóa Bluetooth trên iPhone hoặc iPad với iOS 11, tuy nhiên thay vì sử dụng Trung tâm kiểm soát, các bạn phải vào ứng dụng Settings (Cài đặt) hoặc nhờ sự giúp của cô trợ lý ảo Siri thông qua câu lệnh “Hey Siri, switch off Wifi”.

Sau đây, mình xin sẽ hướng dẫn chi tiết quý khách cách ứng dụng Shortcuts vào việc đơn giản hóa thao tác sử dụng tắt Wifi hoặc Bluetooth trên iPhone hoặc iPad chạy phiên bản iOS 12.

Tạo phím nóng tắt Wifi hoặc Bluetooth cơ bản

Đầu tiên, bạn cần cài ứng dụng Shortcuts (Phím tắt) cho iPhone hoặc iPad. Trên sản phẩm chạy iOS 12, các bạn mở App Store, chọn chức năng tìm kiếm, nhập từ khóa Shortcuts, và bấm nút Get (Nhận).

Meo Nho Tat Wi Fi Va Bluetooth Tren Ios 12 Chi Voi Mot Thao Tac 01
Tiếp theo, mọi người mở phần mềm, hoặc bấm nút Create new shortcut (Tạo phím tắt) để tạo một phím tắt mới. Tại đây, chúng ta sẽ bắt đầu với phím tắt Wifi. Từ màn hình cảm ứng chính của phần mềm, bạn gõ từ khóa Set Wifi (Đặt Wifi) vào ô Search (Tìm kiếm).

Meo Nho Tat Wi Fi Va Bluetooth Tren Ios 12 Chi Voi Mot Thao Tac 02

Kế đến, mọi người chuyển công tắc tại mục Đặt Wifi sang nơi Off (Tắt). Nếu muốn đặt tên phím tắt, các bạn nhấn nút hình công tắc On/Off ở tại phía trên góc phải hoặc đặt tên tùy ý ở mục Name (Tên), chẳng hạn Tắt Wifi. Cuối cùng, bạn nhấn nút Done (Xong).

Meo Nho Tat Wi Fi Va Bluetooth Tren Ios 12 Chi Voi Mot Thao Tac 03

Thực hiện tương tự như vậy nếu các bạn muốn tạo phím tắt riêng cho Bluetooth. Và từ khóa tìm kiếm là Set Bluetooth (Đặt Bluetooth).

Meo Nho Tat Wi Fi Va Bluetooth Tren Ios 12 Chi Voi Mot Thao Tac 06

Không những thế, mọi người có khả năng kết hợp cả hai hành động vào một phím tắt duy nhất cho phép tắt đồng thời cả Wifi và Bluetooth.

Meo Nho Tat Wi Fi Va Bluetooth Tren Ios 12 Chi Voi Mot Thao Tac 07

Quay lại màn hình cảm ứng Today Widget (Tiện ích), mọi người sẽ thấy phần mềm Shortcuts mới cùng với các phím tắt vừa tạo. Khi cần tắt Wifi, Bluetooth hoặc cả hai, các bạn chỉ việc bấm lên phím tắt tương ứng.Trước tiên, để dễ dàng cho việc sử dụng các phím tắt mới, các bạn mở màn hình cảm ứng Today widget (Tiện ích) bằng cách bấm nút Home (Màn hình chính), hoặc sau đó vuốt tay từ mép trái của màn hình cảm ứng. Chọn Edit (Sửa), tìm đến mục Shortcuts (Phím tắt), hoặc bấm nút Add (Thêm) hình dấu cộng. Sau khi hoàn tất, bạn bấm nút Done (Xong).

Meo Nho Tat Wi Fi Va Bluetooth Tren Ios 12 Chi Voi Mot Thao Tac 09
Nếu như phím tắt Wifi hay Bluetooth ở trên chỉ đơn giản là tắt Wifi hoặc Bluetooth, phím tắt có điều kiện sẽ xem các điều kiện do người dùng tự đặt ra trước khi đưa ra hành động phù hợp. Tại đây các bạn có thể là bật hoặc tắt các kết nối không dây. So sánh với các phím tắt đơn giản, cách tạo phím tắt có điều kiện phức tạp hơn đôi chút. Tin vui là mọi người không cần tự tạo phím tắt này, vì có một tài khoản Twitter @sehrbaz chia sẻ một đoạn mã cho phép bạn tạo ra một Shortcuts vô hiệu hóa hoàn toàn Wifi hoặc Bluetooth chỉ với một cú chạm.Tạo phím tắt vô hiệu hóa WiFi hoặc Bluetooth với điều kiện

Có hai kiểu phím tắt tương ứng với từng điều kiện cụ thể khác nhau:

Kiểu thứ nhất sẽ kiểm tra xem sản phẩm có đang kết nối Wifi hay không. Sau khi kiểm tra điều kiện, nó sẽ tự tắt Wifi. Ngược lại, nó sẽ auto bật Wifi. Để Thiết lập kiểu phím tắt này, các bạn truy cập vào địa chỉ này hoặc nhấn nút Get shortcut (Lấy phím tắt).

Meo Nho Tat Wi Fi Va Bluetooth Tren Ios 12 Chi Voi Mot Thao Tac 10
Trong đó, kiểu còn lại sẽ hiển thị thông báo hỏi các bạn muốn bật Wifi hay tắt kết nối này. Để thiết lập phím tắt này, các bạn truy cập vào đường dẫn tại đây và nhấn nút Get shortcut (Lấy phím tắt).

Meo Nho Tat Wi Fi Va Bluetooth Tren Ios 12 Chi Voi Mot Thao Tac 10

Với kết nối Bluetooth, tài khoản Twitter trên vẫn chưa cung cấp đường dẫn chứa sẵn phím tắt theo kiểu đầu tiên. Tuy nhiên, mọi người có thể xem thêm đoạn mã tạo phím tắt Wifi như hình dưới đây hoặc tạo phím tắt Bluetooth.

Meo Nho Tat Wi Fi Va Bluetooth Tren Ios 12 Chi Voi Mot Thao Tac 11

Như vậy, chỉ nhờ một phần mềm mới trên iOS 12 là Shortcuts, thao tác tắt Wifi, Bluetooth trên iPhone và iPad của mọi người sẽ không còn rườm rà như trước. Đối với kiểu thứ 2, các bạn chỉ cần truy cập vào địa chỉ này và sau đó nhấn nút Get shortcut (Lấy phím tắt).

Meo Nho Tat Wi Fi Va Bluetooth Tren Ios 12 Chi Voi Mot Thao Tac 10

Thật quá đơn giản đúng không nào, chỉ một ứng dụng trên iOS 12 là Shortcuts, mọi thao tác được đơn giản hóa đi rất nhiều