Việc Facebook ra mắt News Feed mới đã khiến số lượng tương tác ở một số fanpage trên mạng xã hội này bị giảm tương tác nghiêm trọng. Sau đây, hãy cùng khám phá những hệ quả mà sự thay đổi này gây ra
Facebook ra mắt News Feed mới
Mới đây, Facebook vừa ra mắt một tính năng mới làm thay đổi News Feed. Theo đó, các bài viết của các page lớn không còn hiển thị trên News Feed truyền thống của người sử dụng Facebook nữa. Các bài viết này sẽ chỉ được hiển thị trên một News Feed thứ hai của Facebook, được gọi là New Feeds Explore.
Facebook cho biết những thử nghiệm đầu tiên của thay đổi này đang được tiến hành tại Sri Lanka, Bolivia, Slovakia, Serbia, Guatemala, và Campuchia. Nó dẫn tới một tác động rất lớn, đó là lượng tương tác của người dùng Facebook với các bài viết bị giảm một cách đáng kể.
Những hệ quả của việc Facebook ra mắt News Feed mới
Đại diện của Facebook cũng cho biết, sự thay đổi này sẽ không ảnh hưởng tới những gì bạn bè của bạn chia sẻ trên News Feed. Điều đó có nghĩa là bạn vẫn sẽ thấy bài viết, tin tức, video hoặc liên kết của một trang báo điện tử trên News Feed cũ, nếu như bạn của bạn chia sẻ chúng.
Trong khi đó, nếu một tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn hiển thị bài viết của mình công khai trên News Feed cũ, họ buộc phải trả tiền quảng cáo cho Facebook. Nếu không, các bài viết này sẽ chỉ hiển thị trong News Feed Explore. Nó dẫn tới một hậu quả rõ ràng, nếu bạn không trả tiền quảng cáo thì số người đọc bài viết của bạn trên Facebook sẽ giảm đáng kể.
>> Facebook đã thay đổi News Feed cụ thể ra sao?
Thử nghiệm của Facebook sẽ dẫn tới nhiều thay đổi trong xu hướng truyền thông, marketing, làm tin tức và báo trực tuyến. Bởi từ trước đến nay, Facebook vẫn là một kênh thu hút số lượng lớn người đọc và tương tác với các website khác.
Giờ đây để có thể tồn tại, các website bắt buộc phải trả tiền cho Facebook hoặc cố gắng tạo ra những nội dung thực sự viral, để có nhiều người dùng Facebook share bài viết trên News Feed cũ.
>> iPhone X xuất hiện tại Việt Nam, giá rẻ bất ngờ
Cũng vì vậy mà thay đổi này có thể không ảnh hưởng nhiều đến những người bán hàng online trên Facebook. Bởi họ thường sử dụng Facebook cá nhân và chia sẻ bài viết với những người cũng trong list friend của mình. Trong khi đó, các trang báo điện tử, cổng thông tin trực tuyến sẽ bị ảnh hưởng rất lớn.
Dù vậy, “anh Mark” cũng chỉ vừa mới thử nghiệm điều này ở 6 quốc gia và rất có thể Facebook sẽ có những điều chỉnh về vấn đề này nếu có những tình tiết biến chuyển trong tương lai.