Có nên cập nhật iOS 17.6.1 cho iPhone 14 Pro Max cũ không?

Bạn chuẩn bị mua iPhone 14 Pro Max cũ hoặc đã mua iPhone 14 Pro Max đã qua sử dụng trước đó nhưng phân vân không biết có nên cập nhật iOS 17.6.1 cho iPhone 14 Pro Max cũ không. Hãy cùng iPhone6s tìm hiểu và giải đáp ngay qua bài viết dưới đây để biết có nên cập nhật không nhé.

Xem thêm: Nên mua iPhone 14 Pro Max cũ pin bao nhiêu phần trăm?

có nên cập nhật ios 17.6.1 cho iphone 14 pro max không

iOS 17.6.1 là gì? 

iOS 17.6.1 là bản cập nhật phần mềm nhỏ được nhà Apple phát hành cho các thiết bị là iPhone và iPad chạy hệ điều hành iOS 17. Đây là bản cập nhật chủ yếu tập trung vào việc khắc phục các lỗi nhỏ cũng như cải thiện hiệu năng của hệ thống, đặc biệt là liên quan đến tính năng bảo mật năng cao của iCloud.  

ios 17.6.1 là gì

Lợi ích khi cập nhật iOS 17.6.1 cho iPhone 14 Pro Max cũ 

Cải thiện hiệu năng 

  • Tối ưu hóa hệ thống: Bản cập nhật này thường tập trung vào việc tối ưu hóa các quá trình nền và quản lý bộ nhớ hiệu quả hơn, giúp iPhone 14 Pro Max hoạt động mượt mà hơn, không bị giật lag. 
  • Tăng tốc độ mở ứng dụng: Ứng dụng sẽ được mở nhanh hơn, và các chuyển đổi giữa các ứng dụng cũng sẽ mượt mà hơn. 
  • Cải thiện hiệu suất pin: Trong một số trường hợp, bản cập nhật iOS 17.6.1  còn có thể giúp cải thiện thời lượng pin của iPhone 14 Pro Max đấy. 

Tăng cường bảo mật 

  • Khắc phục lỗ hổng: Apple thường phát hành các bản cập nhật để vá các lỗ hổng bảo mật được phát hiện, điều này giúp cho việc bảo vệ các thiết bị của bạn khỏi các cuộc tấn công từ bên ngoài được tốt hơn.
  • Bảo vệ dữ liệu cá nhân: Các thông tin cá nhân của bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn cũng như giảm nguy cơ bị xâm nhập hơn.
  • Cập nhật cơ chế xác thực: Việc xác thực hai yếu tố được cải thiện nhiều hơn, giúp tăng cường bảo mật cho tài khoản Apple ID của bạn một cách tốt hơn. 

Tính năng mới, trải nghiệm người dùng tốt hơn

Việc cập nhật lên iOS 17.6.1 sẽ giúp chiếc iPhone 14 Pro Max cũ của bạn bổ sung thêm được các tính năng mới, tuy không nhiều nhưng cũng rất hữu ích cho thiết bị của bạn. 

Ngoài ra giao diện trực quan hơn của hệ điều hành mới này cũng giúp người dùng có nhiều trải nghiệm hơn khi sử dụng với giao diện đẹp và mượt mà hơn. Hơn nữa bản cập nhật mới cũng tương thích và tích hợp tốt hơn với các dịch vụ đó. 

lợi ích khi cập nhật ios 17.6.1 cho iphone 14 pro max cũ

Nhược điểm khi cập nhật iOS 17.6.1 cho iPhone 14 Pro Max cũ 

Tốn pin hơn: Các tính năng mới và quá trình tối ưu hóa đều có thể tiêu tốn nhiều pin hơn trong giai đoạn đầu khi bạn cài đặt. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, hệ thống sẽ tự động điều chỉnh và tình trạng này có thể cải thiện.  

Khả năng xảy ra lỗi: Mọi bản cập nhật đều có thể tiềm ẩn các lỗi nhỏ, gây ra sự cố không mong muốn như ứng dụng bị crash, thiết bị bị treo, hoặc một số tính năng không hoạt động bình thường.

iPhone 14 Pro Max của bạn cần không gian lưu trữ lớn hơn: Bản cập nhật nào cũng thường đi kèm với các tệp cài đặt mới, do đó khi cập nhật sẽ chiếm thêm một phần dung lượng lưu trữ trên thiết bị của bạn. 

Đối với các thiết bị cũ: Với các loại máy đã qua sử dụng như iPhone 14 Pro Max cũ, pin rất có thể  đã bị chai đi rất nhiều, do đó việc cập nhật lên hệ điều hành mới có thể có thể khiến tình trạng pin trở nên tồi tệ hơn. 

nhược điểm khi cập nhật ios 17.6.1 cho iphone 14 pro max cũ

Kết luận

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc có nên cập nhật iOS 17.6.1 cho iPhone 14 Pro Max cũ không. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn cân nhắc giữa ưu và nhược điểm khi có ý định cài đặt iOS mới cho chiếc iPhone 14 Pro Max cũ của mình. Đừng quên cập nhật thêm thông tin hữu ích khác của iPhone6s nhé.