iPhone tốt nhất năm 2023

Có rất nhiều iPhone khác nhau để lựa chọn. Chúng tôi ở đây để giúp bạn tìm được mẫu iPhone phù hợp với ngân sách và nhu cầu của bạn.

iPhone là điện thoại thông minh phổ biến nhất – thậm chí có thể là sản phẩm tiêu dùng – trên thế giới và nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu điện thoại mới trên thị trường, vô số tùy chọn có thể khiến bạn choáng ngợp. Có thể dễ dàng mặc định mua mẫu mới nhất, nhưng đối với một số người, việc mua mẫu cũ hơn hoặc mẫu khác có thể hợp lý hơn. Với các bản cập nhật phần mềm tốt nhất trong ngành của Apple, bạn có thể mua một chiếc điện thoại cũ hơn mà vẫn nhận được trải nghiệm mới nhất của Apple.

Chúng tôi đã thử nghiệm mọi iPhone, vì vậy đây là hướng dẫn đáng tin cậy của chúng tôi để hy vọng giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm nhiều tùy chọn hơn, chúng tôi có các đề xuất về điện thoại Android tốt nhất và danh sách đề xuất kết hợp cho điện thoại tốt nhất.

iPhone tốt nhất 2023

  1. iPhone 14 Pro

IPhone 14 Pro mang đến thiết kế màn hình mới, camera mới và con chip mạnh nhất trên thiết bị di động trong một gói có kích thước phù hợp với hầu hết mọi người.

Bạn có nhớ hai năm trước khi iPhone 12 Pro thiếu một số tính năng trong 12 Pro Max không? Apple hiện đã cung cấp đầy đủ tính ngang bằng cho iPhone Pro. IPhone 14 Pro hoàn toàn giống với iPhone 14 Pro Max ngoại trừ kích thước vật lý (bao gồm cả pin). Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn thứ tốt nhất tuyệt đối mà Apple cung cấp, bạn không cần phải mua một chiếc điện thoại khổng lồ.

IPhone 14 Pro cũng chạy trên A16 Bionic SoC và có camera chính 48 MP mới và cảm biến hình ảnh lớn hơn với camera góc siêu rộng, ngoài ra bạn còn có Dynamic Island. Máy ảnh chụp ảnh 12MP có độ phân giải pixel và tạo ra dải động tuyệt vời cả ngày lẫn đêm. Nó có tất cả các tính năng mới mà bạn sẽ thấy trong Pro Max, bao gồm Công cụ quang tử mới để trợ giúp trong điều kiện ánh sáng yếu và Chế độ hành động để ổn định video vượt trội. Chế độ điện ảnh, giống như chế độ dọc cho video, cũng quay lại đây. Và giống như Pro Max, nó cũng có những bức ảnh selfie tuyệt vời với camera TrueDepth.

Thực sự những thứ duy nhất phân biệt Pro với Pro Max là kích thước, trọng lượng và kích thước pin. IPhone 14 Pro nhỏ hơn ở tất cả các khía cạnh này, nhưng điều đó có thể phù hợp với bạn nếu bạn muốn có tất cả các tính năng hàng đầu mới nhất mà không cần một chiếc điện thoại khổng lồ.

2. iPhone 13

IPhone 13 có thể đã hơn một năm tuổi nhưng nó vẫn có khả năng mạnh mẽ và là chiếc iPhone tốt nhất dành cho hầu hết những người không cần tất cả chuông và còi của điện thoại Pro.

Bạn có thể thắc mắc tại sao chúng tôi thích iPhone 13 hơn iPhone 14 mới hơn. Đó là bởi vì điều này không nhất thiết là về chiếc điện thoại mạnh nhất hoặc mới nhất tuyệt đối mà tiền có thể mua được, mà là lựa chọn tốt nhất cho người tiêu dùng bình thường, sau khi đã tính đến tính năng và giá cả. Ngoài ra, thành thật mà nói, iPhone 14 thực sự không mang lại nhiều nâng cấp hữu ích so với iPhone 13, đặc biệt là khi chúng chạy trên cùng một con chip. Bạn cũng có thể tiết kiệm một số tiền và nhận được hầu hết mọi tính năng hiện đại với iPhone 13.

Điện thoại vẫn được bán chính thức tại Apple Store, hiện có thể được mua với giá chiết khấu tại các nhà bán lẻ như Best Buy hoặc Amazon và thường rẻ hơn khoảng 100 USD so với iPhone 14. Apple A15 Bionic của iPhone 13 vẫn cực kỳ mạnh mẽ cho đến ngày nay — được cho là mạnh mẽ như con chip tốt nhất trong điện thoại Android — và camera chính 12MP và camera góc siêu rộng vẫn rất hiệu quả. Với sự trợ giúp của tính năng chụp ảnh điện toán của Apple, camera của iPhone 13 vượt trội cả ngày lẫn đêm và có thể quay một số video đẹp nhất trên điện thoại thông minh. Bạn cũng có được Chế độ điện ảnh ấn tượng tạo ra hiệu ứng bokeh nhân tạo bán thuyết phục trong video.

Bạn sẽ bỏ lỡ một số tính năng của dòng iPhone 14 như phát hiện sự cố, nhưng iPhone 13 vẫn giữ vững ở những lĩnh vực quan trọng nhất.

3. iPhone 14 Pro Max

IPhone 14 Pro Max là chiếc iPhone lớn nhất và tệ nhất, mang đến cho bạn Dynamic Island mới, camera cải tiến và thời lượng pin khủng.

Nếu bạn muốn những gì tuyệt đối mới nhất và lớn nhất từ ​​​​Apple, thì iPhone 14 Pro Max là sự lựa chọn thực tế của bạn. Nhưng không giống như iPhone 13 Pro Max chỉ mang lại những cải tiến nhỏ so với 12 Pro Max, 14 Pro Max của năm 2022 mang đến một số nâng cấp lớn. Điều đầu tiên bạn sẽ nhận thấy là phần notch đã biến mất, thay vào đó là phần cắt Dynamic Island. Apple đã xây dựng các thành phần giao diện người dùng bên trong và xung quanh phần bị cắt để tùy thuộc vào hành động, Dynamic Island sẽ biến thành các hình dạng và kích cỡ khác nhau.

IPhone 14 Pro Max chạy trên SoC A16 Bionic toàn năng mới nhất của Apple, với camera chính 48 MP mới và cảm biến hình ảnh lớn hơn, camera góc siêu rộng sử dụng công nghệ tạo pixel để tạo ra hình ảnh sáng hơn, chi tiết hơn, ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Ngoài ra còn có một thuật toán máy học mới gọi là Photonic Engine giúp cải thiện ảnh chụp thiếu sáng. Các mục yêu thích cũ như chế độ Điện ảnh, giống như chế độ chân dung cho video, cũng quay trở lại và chế độ hành động mới giúp ổn định video. Sau đó, có máy ảnh TrueDepth, thực sự có thể lấy ý tưởng về khuôn mặt của bạn và áp dụng ánh sáng chân dung chân thực và hiệu ứng xóa phông kỹ thuật số thuyết phục.

Một lợi ích khác của việc mua iPhone lớn nhất là bạn có được nhiều màn hình nhất. Màn hình 6,7 inch ở đây rất đẹp khi nhìn vào, với góc nhìn tuyệt vời và độ sáng tối đa. Ghép nối với loa âm thanh nổi tuyệt vời và đây là điện thoại bạn có thể xem Netflix mà không gặp vấn đề gì. Thật không may, một số người trong chúng tôi ở đây tại XDA cũng thấy mô hình này hơi khó sử dụng bằng một tay. Nhưng nếu bạn có bàn tay lớn hoặc đôi khi không ngại sử dụng cả hai tay, thì iPhone 14 Pro Max là lựa chọn lớn nhất và tệ nhất xung quanh.

4. iPhone 12

Nếu bạn muốn một chiếc iPhone vẫn mang cảm giác hàng đầu với mức giá tốt, thì không đâu khác ngoài chiếc iPhone 12 đã hai năm tuổi.

Nếu tiết kiệm một chút tiền là mục tiêu của bạn, nhưng bạn không muốn dốc toàn lực vào chiếc iPhone SE cổ, thì iPhone 12 là một lựa chọn tốt. Dù đã được hai năm tuổi nhưng iPhone 12 vẫn hoạt động tốt cho đến ngày nay nhờ chip A14 Bionic vẫn mạnh mẽ.

Mặc dù hệ thống camera hai năm tuổi của iPhone 12 mất đi một số tính năng thú vị được giới thiệu trong dòng iPhone 13 và 14, chẳng hạn như chế độ Điện ảnh hoặc Hành động, nhưng bạn vẫn có một hệ thống camera kép có khả năng chụp ảnh góc rộng và góc siêu rộng tuyệt vời được cung cấp bạn có đủ ánh sáng. Nếu bạn quyết định chụp trong điều kiện ánh sáng yếu, cả hai ống kính này sẽ phải chuyển về chế độ ban đêm nhiều hơn một chút so với hầu hết các điện thoại hàng đầu năm 2022, nhưng đó không phải là vấn đề đối với hầu hết mọi người.

Và bởi vì Apple cung cấp cho iPhone hỗ trợ phần mềm tuyệt vời, bạn vẫn có thể chạy phiên bản iOS mới nhất ngay cả khi bạn mua iPhone cũ hơn này. Ở những nơi khác, bạn vẫn có ngôn ngữ thiết kế cao cấp của iPhone với tấm chắn bằng gốm và lan can bằng nhôm, cùng với tấm nền OLED tuyệt đẹp. Chỉ cần lưu ý rằng notch của màn hình và tốc độ làm mới 60Hz hơi chậm.

5. iPhone 13 Mini

IPhone 13 Mini có lẽ là chiếc cuối cùng trong cuộc thử nghiệm điện thoại mini của Apple, vì vậy bạn có thể muốn mua chiếc này ngay bây giờ khi còn có thể. Đừng để bị đánh lừa bởi kích thước nhỏ bé – thứ này vẫn có sức mạnh.

IPhone 13 Mini không chỉ nhỏ — nó còn cực kỳ nhỏ nhắn. Hầu hết mọi người sẽ có thể chạm vào toàn bộ thiết bị và chạm tới cả bốn góc của màn hình bằng ngón tay cái của họ một cách dễ dàng. Tuy nhiên, đừng để bị lừa bởi cấu trúc thanh nhã của nó. IPhone 13 Mini vẫn có sức mạnh tương tự như iPhone 13, vì vậy bạn vẫn nhận được SoC 5nm mạnh mẽ, camera chính và camera siêu rộng rất tốt, cũng như lan can nhôm và Tấm chắn gốm bảo vệ cho tấm kính hiển thị.

Hệ thống camera giống hệt với iPhone 13, vì vậy điều này có nghĩa là bạn có một thiết lập camera kép rất có khả năng. Chuyển đổi liền mạch giữa máy ảnh góc rộng và siêu rộng trong khi quay phim, hoặc ngắm và chụp ở mọi nơi — ngay cả khi ngược sáng gay gắt — và có được bức ảnh được phơi sáng phù hợp.

Thật không may, pin ở đây hơi yếu. Chiếc điện thoại này có thể sẽ không kéo dài suốt 13 giờ một ngày nếu bạn có một ngày thứ Bảy bận rộn, nhưng vào một ngày làm việc thông thường mà bạn ngồi yên trên bàn làm việc, độ bền của iPhone 13 Mini vẫn ổn.

Nếu bạn muốn điện thoại của mình nhỏ như vậy, bạn thực sự nên cân nhắc mua nó ngay bây giờ vì Apple dường như đã loại bỏ dòng Mini.

5. iPhone SE (2022)

IPhone SE (2022) là chiếc iPhone rẻ nhất tuyệt đối ngay bây giờ mà bạn có thể mua hoàn toàn mới.

Nếu bạn muốn một chiếc iPhone rẻ nhất có thể (chưa qua sử dụng hoặc vài năm tuổi), thì iPhone SE 3 (2022) là chiếc iPhone có giá dưới 430 USD duy nhất hiện nay. Nó có thể thiếu thiết kế toàn màn hình hào nhoáng hơn của những chiếc iPhone khác được liệt kê ở đây, nhưng nó có kích thước nhỏ nhắn và vẫn có nút home hình tròn mang tính biểu tượng cho những ai vẫn thích cảm giác nhấn nút bằng xúc giác.

Với model này, bạn vẫn nhận được Apple A15 Bionic, hỗ trợ 5G, khả năng chống nước và bụi IP67 (rất hiếm đối với điện thoại dưới 500 USD) và một camera đơn tốt với OIS. Như thường lệ, quay video là một điểm mạnh. Và đây là một trong những chiếc iPhone rẻ nhất mà bạn có thể mua chính thức ngay bây giờ sẽ nhận được hỗ trợ phần mềm lâu nhất.

Màn hình 4,7 inch, 750 x 1334 sẽ không cạnh tranh với các iPhone khác trong danh sách này, nhưng nó vẫn là một màn hình LCD tốt so với giá của nó, với sự tinh chỉnh của Apple tạo ra màu sắc tuyệt vời và độ sáng tối đa chấp nhận được. Bạn cũng nhận được loa âm thanh nổi. Tuổi thọ pin ở khía cạnh kém hào phóng hơn, vì vậy hãy tìm kiếm các tùy chọn mới hơn nếu bạn muốn thứ gì đó kéo dài một cách tự tin suốt cả ngày. Với điện thoại này, tốt nhất bạn nên có những kỳ vọng khiêm tốn.

iPhone yêu thích của chúng tôi: Điểm mấu chốt

Mặc dù chúng tôi ở đây tại XDA có một điểm yếu cho Android và tất cả các tùy chỉnh mà nền tảng này mang lại, nhưng chúng tôi có thể thừa nhận rằng khi cung cấp các bản cập nhật phần mềm một cách kịp thời và lâu dài, Apple đã làm tốt hơn nhiều với iPhone. Mặc dù chúng tôi là một phần của iPhone 14 Pro và iPhone 13, nhưng bất kỳ thiết bị nào trong danh sách này cũng sẽ phục vụ tốt cho bạn. Mặc dù vậy, nếu bạn đang tìm kiếm giá trị tốt nhất mà bạn sẽ nhận được với số tiền của mình, thì iPhone 13 chắc chắn là lựa chọn phù hợp ở đây. Nếu bạn đang tìm kiếm mẫu điện thoại cao cấp nhất tích hợp các công nghệ và tính năng mới nhất, thì iPhone 14 Pro là mẫu điện thoại phù hợp. Ngoài ra, bạn có thể đợi iPhone 15 và iPhone 15 Pro .